TH

06 August 2024

บางจากฯ เปิดบ้านฉลองความสำเร็จซีซั่นแรก“Genwit อัจฉริยะพันธุ์ใหม่ Presented by Bangchak Group” เตรียมจัดซีซั่น 2 ส่งต่อการเรียนรู้ไม่สิ้นสุด สร้างสรรค์คนรุ่นใหม่เพื่อประเทศไทยยั่งยืน

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก ต้อนรับผู้บริหารและทีมงาน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมสร้างสรรค์รายการ Genwit อัจฉริยะพันธุ์ใหม่ Presented by Bangchak Group นำโดย ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสื่อโทรทัศน์ รองศาสตราจารย์ ดร.สุรเชษฐ์ หลิมกำเนิด อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐวี เนียมศิริ อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อาจารย์ที่ปรึกษาในรายการ ดร.วรวรงค์ รักเรืองเดช ผู้อำนวยการโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม คณะอาจารย์และ นักเรียนทีม M Witty อาจารย์และนักเรียนทีม KVISTEMATIC จากโรงเรียนกำเนิดวิทย์ จ.ระยอง ในงานเลี้ยงขอบคุณและฉลองความสำเร็จของซีซั่นแรกของรายการ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมาก จากผู้ชมรายการหลากหลายกลุ่มทุกช่วงวัย

นายชัยวัฒน์ได้กล่าวถึงความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันรายการควิซโชว์แข่งขันตอบปัญหา สร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนสนใจและตื่นตัวในสาขา STEM ที่เป็นฐานรากในการพัฒนาประเทศ (Science, Technology, Engineering & Mathematics) รวมถึงเป็นพื้นที่ให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถศักยภาพในเชิงวิชาการตามแนวทางสะเต็มศึกษาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา และกล่าวขอบคุณทีมงานบริษัทเวิร์คพอยท์ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์รายการอย่างเต็มที่ ทำให้นอกจากจะเป็นรายการที่มีสาระความรู้แล้ว ยังสร้างความบันเทิงให้กับผู้ได้รับชมรายการในการร่วมกันตอบโจทย์และปริศนาที่ท้าทาย รวมถึงขอบคุณและแสดงความยินดีกับโรงเรียนและนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยกลุ่มบริษัทบางจากมีแผนที่จะจัดการแข่งขันต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป เพื่อส่งต่อการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชน สร้างสรรค์คนรุ่นใหม่เพื่อประเทศไทยยั่งยืน และมอบประกาศนียบัตรให้กับอาจารย์ที่ปรึกษาและทีมนักเรียนที่ร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติผลงาน

รายการ Genwit อัจฉริยะพันธุ์ใหม่ Presented by Bangchak Group จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2567 ในโอกาสครบรอบ 40 ปี บางจากฯ ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนตามแนวคิด “ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด” โดยทีม M Witty จากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ทีมผู้ชนะการแข่งขันได้รับทุนการศึกษา 1,000,000 บาท จากกลุ่มบริษัทบางจาก และจะเข้ารับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในลำดับต่อไป ในขณะที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์เป็นผู้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับทุนการศึกษา 500,000 บาท จากกลุ่มบริษัทบางจาก