TH

28 August 2024

บางจากฯ แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพส่งอีเมลแอบอ้างชื่อและตราสัญลักษณ์บริษัทฯ หลอกลวงเชิญชวนซัพพลายเออร์ร่วมประกวดราคาและโอนเงินหลักประกัน

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งเตือนภัยจากมิจฉาชีพส่งอีเมลเชิญชวนซัพพลายเออร์ เข้าร่วมประกวดราคา โดยให้โอนเงินหลักประกันการเสนอราคา ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย และทำให้ผู้ประกอบการเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในขั้นตอนการทำงาน

บริษัทฯ พบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ “บางจาก” และ “BANGCHAK” และ ตราสัญลักษณ์บางจาก รวมทั้งที่อยู่แอบอ้างจากสถานที่ตั้งจริง สร้างความเข้าใจผิดว่ามีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ เพื่อหลอกลวงและชักชวน ให้ซัพพลายเออร์เข้าร่วมประกวดราคา โดยระบุให้โอนเงินมัดจำหรือหลักประกันโครงการก่อนล่วงหน้า โดยไม่มีการแจ้งชื่องานหรือให้รายละเอียดโครงการแต่อย่างใด ซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการบริหารจัดการของบริษัทฯ

บริษัทฯ ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ไม่มีนโยบายการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว ซึ่งกระบวนการในการประกวดราคาของบริษัทตามระเบียบที่ถูกต้อง ซัพพลายเออร์จะต้องได้รับการติดต่อหรือเสนอราคา ผ่านอีเมล Purchasing@bangchak.co.th ของฝ่ายบริหารการจัดหาพัสดุ เท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างติดตามและดำเนินการทางกฎหมายกับผู้แอบอ้างและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว หากพบเห็นข้อความหรือทราบเบาะแสการหลอกลวง กรุณาแจ้งมาที่ Facebook : Bangchak หรือ หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Bangchak Call Center 1651 กด 3