TH

02 August 2024

เติมสุข สู่สังคม

จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ แห่งการส่งต่อความสุขที่ไม่สิ้นสุด… เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมไทย

ตลอด 40 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 บนเส้นทางของการไปสู่เป้าหมายองค์กรยั่งยืน 100 ปี หรือ Bangchak 100x ไม่ใช่เป้าหมายที่บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะบรรลุได้โดยลำพัง การก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการขับเคลื่อนร่วมกัน บางจากฯ จึงดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งสร้างผลลัพธ์เชิงบวกที่ยั่งยืนต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ในปี 2567 นอกจากเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษาแล้ว ยังเป็นปีที่บางจากฯ ดำเนินธุรกิจครบรอบ 40 ปี ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 บางจากฯ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรดำเนิน โครงการ “เติมสุข สู่สังคม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และร่วมส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุดให้กับสังคมไทย ผ่านภารกิจหลากหลายด้านในการ เติมสุข สู่สังคม ที่เปิดโอกาสให้ทั้งลูกค้า พนักงานและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน และส่งต่อพื้นที่สีเขียว สนับสนุนนวัตกรรม และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

  • สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน

  • แบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด

    มอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่คันใหม่ให้กับสภากาชาดไทย พร้อมปรับปรุงรถรับบริจาคโลหิตคันเดิมที่มอบในโอกาสครบรอบ 30 ปีบางจากฯ ช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดหาโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และร่วมโครงการตลาดทุนร่วมใจสร้างกุศลบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมทั้งเชิญชวนให้พนักงานและผู้ที่สนใจแสดงเจตจำนงบริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทยและศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย

  • แบ่งปันเพื่อต่อยอด

    มอบบัตรเติมน้ำมัน ให้ 72 องค์กรเพื่อสังคม สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจขององค์กรต่าง ๆ ซึ่งเป็นองค์กรที่พนักงานกลุ่มบริษัทบางจากร่วมเสนอชื่อ อาทิ พัฒนาเด็ก เยาวชน การศึกษา สิ่งแวดล้อม การแพทย์และสาธารณสุข พัฒนาคุณภาพชีวิต ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย คุ้มครองและอนุรักษ์สัตว์ ฯลฯ

  • แบ่งปันความปลอดภัย

    สนับสนุนการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรคนข้ามถนนทางแยกสุขุมวิท 62

  • ส่งต่อพื้นที่สีเขียว ส่งเสริมนวัตกรรม และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

  • ส่งต่อพลังงานสะอาดพร้อมพื้นที่แห่งการเรียนรู้

    ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ปรับปรุงพื้นที่ต่าง ๆ และภูมิทัศน์โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งบางจากฯ ได้มีส่วนร่วมพัฒนาพื้นที่โครงการนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554

  • ส่งต่อความสุขจากพื้นที่สีเขียว

    ปลูกต้นไม้แนวรอบรั้วโรงกลั่นพระโขนง จัดทำสวน 15 นาที และปรับปรุงภูมิทัศน์สวนหย่อมรอบพื้นที่ปฏิบัติการ (เขตพระโขนง เขตคลองเตย เขตบางนา) และพัฒนาพื้นที่สีเขียวคุ้งบางกะเจ้า อนุรักษ์พันธุ์พืชและสัตว์ ที่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

  • ส่งต่อกล้าไม้และเมล็ดพันธุ์แห่งการเริ่มต้น

    ผ่าน “พืชพรรณปันสุข” แจกกล้าไม้ชนิดที่ช่วยสร้างร่มเงา ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก 72 แห่ง และเมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์ที่ร้านอินทนิล 72 แห่ง ช่วงวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567

“เติมสุข สู่สังคม” โครงการที่แสดงถึงพลังแห่งความร่วมมือของบางจากฯ และพันธมิตรในการร่วมกัน สร้างคุณค่าต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งต่อความสุขที่ยั่งยืน 'Regenerative Happiness'

บางจากฯ เป็นกลไกเล็ก ๆ กลไกหนึ่งที่จะช่วยทําให้สังคมน่าอยู่มากขึ้น โครงการ “เติมสุข สู่สังคม” เป็นความพยายามที่จะผลักดันการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันและส่งต่อการดำเนินการต่าง ๆ ให้มีการต่อยอด เราอยากช่วยสร้าง Ecosystem ในการช่วยเหลือกัน ดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศ

- ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช - ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เห็นบางจากฯ ทำโครงการต่าง ๆ ในการดูแลสิ่งแวดล้อมสังคมมาตลอด ปีนี้เห็นโครงการเพิ่มอีก ขอบคุณบางจากฯ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นองค์กรที่ไม่ได้คำนึงถึงแต่การดำเนินธุรกิจ แต่ให้ความสนใจที่จะแบ่งปัน ทำให้สังคมอยู่ได้ด้วยความรู้สึกของความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

- สัญญา คุณากร -นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง

ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ บางจาก เติมสุข สู่สังคม และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้ป่วยที่รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตาและอวัยวะ ด้วยการแสดงความจำนงบริจาคดวงตาและอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทยได้ที่ แอปพลิเคชัน "บริจาคดวงตา-อวัยวะ" หรือ https://eyeorgandonate.redcross.or.th

- วรางค์วรรษา มาระเนตร์ -หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย

การให้ดีทั้งหมด อยู่ที่ว่าคุณพร้อมจะให้อะไร ขอบคุณบางจากฯ สำหรับ “การให้” ในครั้งนี้

- เก๋ ชลลดา สิริสันต์ -ประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา)

ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “เติมสุข สู่สังคม” ที่บางจากฯ จัดทำขึ้น และยังได้รับการสนับสนุนบัตรน้ำมันสำหรับปฏิบัติภารกิจของกลุ่มใจถึงใจคนไทย ไม่ทิ้งกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดำเนินภารกิจเพื่อสังคม

- ฝันเด่น จรรยาธนากร -หัวหน้ากลุ่มใจถึงใจคนไทย ไม่ทิ้งกัน และศิลปินชื่อดัง

เราเริ่มต้นทำความดีจากตัวเองก่อน รู้หน้าที่ของตัวเอง ช่วยเหลือและแบ่งปันตามความถนัด ที่สำคัญ คือ สามารถร่วมต่อยอดในโครงการดี ๆ ของบางจากฯ ได้เช่นกัน ทั้งการบริจาคโลหิตหรืออวัยวะเพื่อผู้อื่น ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เริ่มจากจุดง่าย ๆ แล้วขยายวงออกไป อยากชวนทุก ๆ คน มาร่วมทำสิ่งดี ๆ ด้วยกัน

- แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ -นักแสดง นางแบบ และพิธีกรชื่อดัง

การเติมสุข สู่สังคม คือการช่วยกันโดยไม่คิดมาก มีอะไรทำได้ก็ทำ เราต้องเปลี่ยนมุมมองว่า การช่วยสังคมไม่ได้เป็นสิ่งที่ยาก แต่เป็นสิ่งที่ควรทำ อยากเชิญชวนให้ทำอะไรเพื่อสังคม เช่น บริจาคเลือด นอกจากช่วยคนอื่นได้ ยังดีกับสุขภาพเราเองด้วย

- เอม-สรรเพชญ์ คุณากร -นักแสดงหน้าใหม่

โครงการ ‘เติมสุข สู่สังคม’ มีมากกว่าการเติมสุข ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสังคมที่ดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคอวัยวะหรือดวงตา เพราะว่ามีหลายคนที่อาจจะรอโอกาสนี้อยู่ อันนี้คือสิ่งที่เป็นบุญอย่างสูง

- เป้ ดร. อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ -ศิลปินวง VieTeo

ต้องขอขอบคุณบางจากฯ ที่ทำโครงการที่ดีมาตลอด พวกเรา VieTrio ทำความดีกันอยู่เสมอ ป่านทำ organic farm ใช้โซลาร์เซลล์ พยายามจะไม่สร้างมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน

- ป่าน กัญภัส ศรีณรงค์ ชยานุวัฒน์ -ศิลปินวง VieTeo

VieTrio รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาบรรเลงในโอกาสร่วมงาน “เติมสุข สู่สังคม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

- ปุย อริยา ศรีณรงค์ -ศิลปินวง VieTeo

ชมวีดิโอ งาน “เติมสุข สู่สังคม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567