ลักษณะพิเศษของธุรกิจการตลาด
ประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และน้ำมันหล่อลื่น ผ่านช่องทางสถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นหลัก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดค้าปลีก (สถานีบริการ) มากกว่า 15% เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ ภายใต้แนวคิด
“Greenovative Experience”
ให้ความสำคัญต่อการส่งมอบ ประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ทั้งด้านงานบริการ และ สถานีบริการน้ำมัน พร้อมกับการมีส่วนร่วมดูแลสังคมสิ่งแวดล้อม เช่น การจำหน่าย น้ำมันพลังงานทดแทน หรือพรีเมียมดีเซล ที่มีประสิทธิภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในสถานีบริการน้ำมันเพื่อตอบสนองลูกค้าและลดการใช้พลังงาน
มีทีมงานดูแลการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้กลุ่มผู้ใช้ในภาคอุตสาหกรรม ภาคขนส่ง (สายการบิน บริษัทขนส่ง ทั้งทางรถ ทางเรือ) ภาคก่อสร้างและภาคเกษตรกรรม
ธุรกิจ Non–Oil
ธุรกิจ Non–Oil ของกลุ่มธุรกิจการตลาด ภายใต้การบริหารงานของ บจ.บางจากรีเทล ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาและขยายธุรกิจ Non-Oil อาทิ ร้านกาแฟและร้านสะดวกซื้อ เพื่อตอบสนองความต้องการและดึงดูดผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการในสถานีบริการนํ้ามันเพิ่มขึ้น รวมถึงยังเป็นธุรกิจที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจในอนาคต
ธุรกิจร้านกาแฟอินทนิล กว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ
ทั้งในและนอก สถานีบริการนํ้ามัน
ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดที่ว่า “THE FRESH QUALITY ECO-COFFEE IN THAILAND” ซึ่งคัดสรรเมล็ดกาแฟ
อาราบิก้า 100% ที่ผ่านกระบวนการผลิตเฉพาะอย่างพิถีพิถัน และ
ให้ความสำคัญต่อการร่วมตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม