EN

10 กรกฎาคม 2567

บางจากฯ ร่วมกิจกรรม Non-Deal Roadshow กับ 3 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในภูมิภาคต่อเนื่อง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางสาวภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมนักลงทุนสัมพันธ์ บางจากฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม Non-Deal Roadshow ที่จัดขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำอย่าง J.P. Morgan, CLSA และเมย์แบงก์ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการนำเสนอข้อมูลธุรกิจแก่ผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ในฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

บางจากฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม Non-Deal Roadshow ที่จัดขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานนักลงทุน สร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักลงทุน และนำเสนอข้อมูลธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ร่วมงาน INVEST ASEAN Corporate Day 2024 จัดโดยบริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ ที่ปีนัง ประเทศมาเลเซีย และงาน 20th CITIC CLSA ASEAN Forum ในอินโดนีเซีย จัดโดย CLSA ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุน และนักวิเคราะห์หลักทรัพย์จากอังกฤษ ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งเข้าร่วมรับฟังข้อมูลของบริษัท บางจากฯ อย่างคับคั่ง

และเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บางจากฯ ยังเป็นบริษัทพลังงานแห่งเดียวของไทยที่ได้รับเชิญร่วมงาน JPM Malaysia+ ASEAN Conference 2024 ในมาเลเซีย จัดโดย J.P. Morgan โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันชั้นนำในมาเลเซียเป็นจำนวนมาก เป็นการยืนยันถึงความสนใจของ นักลงทุนในหุ้น BCP ในเวทีระดับภูมิภาค โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเกี่ยวกับธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจการตลาด การเติบโตและการสร้าง Synergy หลังจากที่ BSRC เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทบางจาก รวมถึงความคืบหน้าการก่อสร้างหน่วยผลิต SAF ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระยะยาวของกลุ่มบริษัทบางจาก

ทั้งนี้ การที่หุ้น BCP ได้รับเลือกเป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 ทำให้กองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจในหุ้น BCP มากขึ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกจากกองทุนที่ลงทุนตาม Benchmark ของดัชนี SET50 ซึ่งได้เพิ่มโอกาสในการลงทุนในหุ้น BCP ด้วยเช่นกัน