EN

11 กรกฎาคม 2567

Financial Times ประกาศให้บางจากฯ เป็นองค์กรชั้นนำด้านสภาพภูมิอากาศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Climate Leaders 2024) บริษัทไทยรายแรกและหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมพลังงานและสาธารณูปโภค

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการประกาศให้เป็นองค์กรชั้นนำด้านสภาพภูมิอากาศในเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Climate Leaders 2024) โดย Financial Times และ Statista เป็นบริษัทไทยรายแรกและแห่งเดียวในอุตสาหกรรมพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy and Utilities) ตอกย้ำผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมของบางจากฯ ในการดำเนินงานเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่การเป็น องค์กรคาร์บอนต่ำ

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและภูมิใจที่บางจากฯ ได้รับการจัดอันดับเป็นองค์กรชั้นนำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 2024 โดยหนังสือพิมพ์ Financial Times สื่อชั้นนำระดับโลก ด้วยกระบวนการตัดสินที่เข้มข้นมาก ซึ่งบางจากฯ เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานและสาธารณูปโภคของไทยที่ได้รับการจัดอันดับฯ ร่วมกับอีก 6 บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นของไทย เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างต่อเนื่องของบางจากฯ ในการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนในฐานะผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน มุ่งสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ”

บางจากฯ เป็น 1 ใน 7 บริษัทไทยที่ได้รับการประกาศเป็นองค์กรชั้นนำด้านสภาพภูมิอากาศในเอเชียแปซิฟิกจาก 350 บริษัทที่ได้รับการจัดอันดับจากผลการดำเนินงานในด้านสภาพภูมิอากาศโดดเด่นตามเกณฑ์การพิจารณา อาทิ การลดความเข้มข้น (Intensity) ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (ขอบเขต 1 และ 2) ระหว่างปี ค.ศ. 2017- 2022 การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Absolute Reduction of Core Emission) และความมุ่งมั่นสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

รายงานองค์กรชั้นนำด้านสภาพอากาศในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2567 จัดพิมพ์โดย Financial Times องค์กรสื่อธุรกิจระดับแนวหน้าของโลก โดยความร่วมมือในการวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญของ Statista ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านข้อมูลตลาดและผู้บริโภค