EN

01 พฤศจิกายน 2567

“บางจากไฮพรีเมียม”

การสื่อสารน้ำมันที่ตีโจทย์จากแนวคิด “การสร้างสรรค์พลังไม่รู้จบ”

เมื่อบางจากฯ เชื่อว่าการตั้งคำถาม เป็นจุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์ ภาพของการสื่อสารคุณภาพผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงจึงได้รับการออกแบบให้แตกต่างไปจากรูปแบบเดิม ๆ จากภาพกระบอกสูบ การจุดระเบิดในเครื่องยนต์ หยดน้ำมัน หรือแม้แต่ภาพสถานีบริการ เปลี่ยนเป็นห้องแล็ปทดสอบ พร้อมเครื่องไม้เครื่องมือที่ดูแปลกตา หากแต่ความแตกต่างที่ว่านี้ ไม่ได้เพียงแต่ชวนให้ดูเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกหลายเรื่องราว ทั้งแนวคิดของแบรนด์ คุณภาพของน้ำมัน และพันธมิตรระดับโลก ที่บางจากหยิบมาถ่ายทอดในระยะเวลา 30 วินาทีได้อย่างครบถ้วน และลงตัวในการสื่อสารคุณภาพน้ำมันชุด “The Rhythm of Power” น้ำมันบางจากไฮพรีเมียม กับแนวคิด “การสร้างสรรค์พลังไม่รู้จบ”

“โจทย์ที่ได้รับมา คือโจทย์ของน้ำมัน Bangchak Hi Premium จากโจทย์ก็คือ ทํายังไงให้รู้สึกว่านี่เป็นพลังงานที่สะอาดที่สุด ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไปดูการสื่อสารคุณภาพน้ำมันที่ผ่านมา จะมีภาพจําหลาย ๆ ภาพ เช่น ภาพกระบอกสูบ ภาพการจุดระเบิด แต่เราเองอยากจะสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ให้เข้ากับแบรนด์บางจากที่เน้นย้ำเรื่องพลังแห่งการสร้างสรรค์ ภาพในหนังบางจากตัวใหม่ จึงถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพที่แปลกตาไปจากโฆษณาน้ำมันที่คุ้นเคย” - คุณราจิต แสงชูโต ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา กล่าวในบทสัมภาษณ์การถ่ายทำ Behind the Scene ซึ่งเป็นชิ้นงานภาคต่อ ที่จะเผยให้เห็นที่มาที่ไปของการสื่อสารคุณภาพน้ำมันบางจากไฮพรีเมียม น้ำมันกลุ่มพรีเมียม ที่แบรนด์บางจากตั้งใจคัดสรร และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ถึงมือผู้บริโภคทุกคน

บางจากฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองเทคโนโลยียานยนต์ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง สู่การพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรที่ดีที่สุดของบางจากฯ อย่าง Bangchak Hi Premium 97 และ Bangchak Hi Premium Diesel S ยืนหนึ่งในความเป็นพลังสะอาด ที่มาพร้อมความแรง และสามารถปกป้องเครื่องยนต์ได้ 100% ในทุกจังหวะที่เหยียบคันเร่ง การันตีประสิทธิภาพ และตอกย้ำความมั่นใจด้วยพันธมิตรอย่าง บริษัท AAS AUTO SERVICE ตัวแทนจำหน่าย PORSCHE, BENTLEY และ HARLEY - DAVIDSON อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่เลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิง Bangchak Hi Premium เป็นน้ำมันถังแรก (First Fuel) สำหรับรถ SUPER CAR ทุกคันที่ออกจากศูนย์ AAS Auto Service ก่อนส่งมอบให้ลูกค้า

แนวคิด “สร้างสรรค์พลังไม่รู้จบ” ที่ถ่ายทอดผ่านการสื่อสารคุณภาพน้ำมันบางจากไฮพรีเมียม สะท้อนถึง Brand Idea 'Greenovate to Regenerate - สมดุลธรรมชาติ สรรค์พลังไม่สิ้นสุด' ของบางจากฯ ซึ่งหมายถึงการสร้างพลังใหม่ที่หมุนเวียนเปลี่ยนอย่างสมดุลสู่อนาคตที่ก้าวหน้าร่วมกันอย่างไม่สิ้นสุด ด้วยการเปลี่ยนภาพการสื่อสารคุณภาพน้ำมันแบบเดิม ๆ สู่การเล่าเรื่องที่ล้ำหน้าและแปลกใหม่ ในภาพยนตร์ที่สื่อสารคุณภาพน้ำมันชุด "The Rhythm of Power" นำเสนอภาพที่ไม่คุ้นตา แสดงถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแฝงแนวคิดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และพันธมิตรระดับโลกอย่างปอร์เช่ ที่สื่อถึงสมรรถนะดีเยี่ยมของน้ำมันที่การันตีด้วยมาตรฐานระดับสากล ทุกภาพและเรื่องราวในโฆษณาแสดงถึงแนวคิด ความมุ่งมั่น และเป้าหมายของบางจากฯ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสู่มือผู้บริโภค ซึ่งไม่ใช่เพียงเรื่องของพลังงาน แต่เป็นการตั้งคำถามต่อกรอบเดิม ๆ เพื่อสร้างพลังใหม่อย่างไม่สิ้นสุด ผ่านการนิยามจังหวะพลังแห่งอนาคตอย่างสร้างสรรค์และกล้าหาญ

สแกน! เพื่อรับชมภาพยนตร์โฆษณา